วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2561

กิจกรรมท้ายบทที่ 1



1. เมื่อนักศึกษาได้ศึกษาหา เรื่อง แนวคิดการออกแบบการเรียนรู้การสอนในบทที่ 1 ท่านคิดว่า การออกแบบการเรียนการสอนมีความสำคัญต่อนักเรียน ครูผู้สอนและสถานศึกษาอย่างไร จงอธิบายและให้เหตุผลที่สอดคล้องกัน
ตอบ การออกแบบการเรียนการสอน มีความสำคัญต่อนักเรียน ครูผู้สอนและสถานศึกษาเป็นอย่างยิ่ง เพราะการออกแบบการเรียนการสอนนั้นเป็นกระบวนการวางแผนการเรียนการสอนอย่างมีระบบ โดยมีการวิเคราะห์องค์ประกอบการเรียนรู้ ทฤษฎีการเรียนการสอน สื่อกิจกรรมการเรียนรู้ต่าง ๆ รวมถึงการประเมินผล เพื่อให้ผู้สอนสามารถถ่ายทอดความรู้สู่ผู้เรียนผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
และการออกแบบการเรียนการสอนจะช่วยให้ผู้สอนวางแผนการสอนอย่างมีระบบ เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนบรรลุจุดมุ่งหมาย และประสบความสำเร็จผู้สอนต้องพิจารณาหลักการในการออกแบบการเรียนการสอน

2. ท่านคิดว่าการเรียนการออกแบบดั้งเดิมและการเรียนการสอนเชิงระบบมีข้อดี และ ข้อเสียอย่างไร จงอธิบายและให้เหตุผลสนับสนุนคำตอบ
ตอบ การสอนแบบดั้งเดิมนั้นจะเป็นการสอนที่ไม่ค่อยจะบอกกล่าวถึงจุดประสงค์ของการเรียนรู้ และไม่ค่อยมีการวางแผน และไม่ค่อยจะสนใจผู้เรียนมากนัก ส่วนการสอนแบบเชิงระบบนั้นจะแจ้งถึงจุดประสงค์การเรียนรู้ บอกที่ไปที่มาของการเรียนการสอน และเอาใจใส่นักเรียนเป็นอย่างดี

3.จงเขียนภาพรวมของเนื้อหาสาระสำคัญของบทที่ 1 เรื่องแนวคิดการออกแบบการเรียนการสอนให้อยู่ในรูปแบบของแผนผังความคิด Mind Mapping โดยใช้การคิดสร้างสรรค์และนำเสนอเนื้อหาในให้สมบูรณ์ที่สุด
ตอบ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น