วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2561

กิจกรรมท้ายบทที่ 3

1. จากการศึกษาเนื้อหาในบทที่ รูปแบบการเรียนการสอนจะพบว่ามีรูปแบบการเรียนการสอนที่หลากหลายเป็นอย่างมากท่านคิดว่ารูปแบบการเรียนการสอนแบบใดที่มีความน่าสนใจในการพัฒนาการเรียนการสอนมากที่สุด อันดับแรกเพราะเหตุใดจงอธิบายและให้เหตุผลสนับสนุนคำตอบ
ตอบ
         
 1. รูปแบบการเรียนการสอนเบบบรูณการ เพราะ มีการนำเนื้อหาวิชาอื่นมาสอนร่วม
           2.รูปแบบการเรียนการสอนเเบบจิ๊กซอร์ เพราะ มีการคละเด็กที่มีความสามารถต่างกันมาอยู่ร่วมกันและมีดารเเลกเปลี่ยนความรู้ให้กันช่วยเหลือกันภายในกลุ่มซึงเป็นการพัฒนาหลายด้าน
           3. รูปแบบการเรียนการสอนแบบ จี. ไอ เพราะ มีการศึกษาหาข้อมูลที่เเตกต่างกันออกไปและนำมาอภิปรายภายในกลุ่มซึ่งทำให้ผู้เรียนได้ความรู้เเปลกใหม่

 2. จงหาตัวอย่างแผนการจัดการเรียนรู้จำนวน แผ่นที่ได้นำแนวทางการจัดการเรียนการสอนตามรูปแบบการสอนแบบต่างๆที่ปรากฏในเนื้อหาในบทที่ โดยค้นหาและดาวน์โหลดจากงานวิจัยตามมาตรฐานของข้อมูลวิทยานิพนธ์ออนไลน์ Thailis หรือแหล่งสืบค้นวิทยานิพนธ์ตามเว็บไซต์ของมหาลัยภายในประเทศเช่นมหาลัยเชียงใหม่มหาลัยสารคามเป็นต้นและออกมานำเสนอหน้าชั้นเรียน
ตอบ  
  http://www.rpu.ac.th/Library_web/doc/RC_RR/2553_M.Ed_Pithplern-Wichit.pdf
           
3. จงเขียนภาพรวมของเนื้อหาสาระสำคัญของบทที่ เรื่องรูปแบบการเรียนการสอนให้อยู่ในรูปแบบของแผนผังความคิด Mind Mapping โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์และนำเสนอเนื้อหาให้สมบูรณ์ที่สุด
ตอบ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น